หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Alex Sandro không ngán sơ đồ 3-5-2 tại Juventus

Chàng tân binh sinh năm 1991 người Brazil này vừa mới được câu lạc bộ Juventus cho ra mắt hè năm 2015, là một chân chạy cánh tài năng, anh chắc hẳn sẽ dần thích nghi với đội hình 3 hay 4 hậu vệ.
Mới đây trên trang chủ chính thức của mình câu lạc bộ Juventus đã cho ra mắt tân binh với giá trị của bản hợp đồng chính thức trị giá 26 triệu Euro. Alex Sandro khi đó là một cầu thủ ở đội tuổi 24 từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil. Anh có sở trường là hậu vệ phải thêm vào đó anh là một chân chạy cánh chính hiệu với khả năng tham gia tấn công trong các tình huống đội hình dâng lên cao.
Alex Sandro trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil
Alex Sandro trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil
Một điểm chung giữa Juventus và các câu lạc bộ tại Ý rất hay sử dụng đó là các huấn luyện viên rất hay sử dụng sơ đồ chiến thuật với 3 trung vệ. Điều này có thể trái với sở trường của Alex Sandro.
Alex Sandro khoác áo Juve
Alex Sandro khoác áo Juve
Ở các câu lạc bộ tại châu Âu, người ta hiếm khi thấy các đội bóng đá với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 như tại giải Serie A, còn với anh chàng Alex Sandro, cầu thủ trẻ người Brazil vốn được đào tạo như là một mẫu cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ cánh rất truyền thống kiểu đội tuyển quốc gia  Brazil.
Alex Sandro sẽ chơi theo sơ đồ 3-5-2 tại Juve
Alex Sandro sẽ chơi theo sơ đồ 3-5-2 tại Juve
Có thể thấy Alex Sandro có lối chơi khá giống với lối chơi của người đàn anh Marcelo hay lối chơi này còn khiến người ta liên tưởng đến cách chơi bóng của đồng đội khác bằng tuổi là Danilo (hiện đang thuộc biên chế của Real Madrid). Thế nhưng chàng tân binh được chuyển đến từ câu lạc bộ Porto tỏ ra không hề e ngại sơ đồ này, trả lời phỏng vấn trên trang chủ Juventus, Alex Sandro đã chia sẻ:
“Tôi cũng đã từng thi đấu ở cả những sơ đồ 3 hậu vệ hay sơ đồ 4 hậu vệ trước đây nên không hề có vấn đề gì to tát khi phải chơi theo sơ đồ đó. Nếu không được thi đấu tại vị trí trung tâm, một hậu vệ lệch trái vẫn có thể tham gia vào các tình huống tấn công nhiều hơn.”
“Tôi nghĩ rằng câu lạc bộ Juventus vừa có một mùa giải thi đấu rất xuất sắc. Tôi không cố ý nói vậy chỉ bởi vì tôi là một cầu thủ vừa mới gia nhập câu lạc bộ này. Sau khi FC Porto bị loại khỏi vòng loại trực tiếp mùa trước, tôi đã vô cùng ủng hộ Juventus, tôi hy vọng rằng mùa giải này đội bóng sẽ còn thi đấu tốt hơn. Tôi hiện đang thấy rất hào hứng và phấn khích. Tôi rất mong muốn được ngay lập tức tập luyện và thi đấu.”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น